Contact Center


Giá mà
December 12, 2009, 12:24 pm
Filed under: Nghề chăm sóc khách hàng
Tôi muốn gửi đến các bạn một bài viết rất ý nghĩa, tôi nhận thấy bất kỳ ai trong chúng ta nhiều khi đặt ra những câu hỏi rất đơn giản, nhưng lại rất khó để trả lời. Và chúng ta thường thốt ra câu “Giá mà” hay “Giá như” đầy hối tiếc. Và đã bao giờ bạn nghi ngờ khi bạn nhận được từ cuộc sống những phần quà quá hậu hĩnh không? Bởi chiếc bánh cuộc đời chúng ta có được không tự dưng xuất hiện. Hãy đặt ra cho mình câu hỏi: ai đem bột, ai có đường, ai nặn nhân, ai nhào bánh?

Cái bánh đó do dâu mà có, và từ đó sẽ về đâu? Hãy ngần ngại nhận lãnh khi chúng ta không thể trả lời các câu hỏi trên, hoặc những câu tự trả lời không có một chữ “tôi” nào trong đó. Chúng ta không hề góp công, vậy phần chung hưởng làm sao có được. Và nếu có được là khi ta đã lấy đi cái phần bánh lẽ ra là của người khác.

Biết ngần ngại thụ hưởng trước những gì không tự mình làm ra, bạn đã tiết kiệm được 1/3 quãng đời cho cái gọi là “hối tiếc”. Có những tham lam mang đến cho chúng ta hạnh phúc và thanh thản. Ví dụ như: tham lam kiến thức, tham lam học hỏi, tham lam nghiên cứu, tham lam phụng sự… Nhưng có những cái tham lam sẽ lấy đi ở chúng ta lòng tự trọng, danh dự và cả niềm vui sống..

Bài viết này chúng tôi không có ý nói về một vấn đề cao siêu nào cả, chỉ là một phút chúng ta nhìn lại mình, để có những bước di vững trãi hơn, mạnh mẽ hơn, tự tin hơn.

Hãy chia sẻ với chúng tôi những điều này nhé.

Tác giả: Thutt


Leave a Comment so far
Leave a comment



Leave a Reply

