Contact Center


Thần tượng của tôi
December 14, 2009, 12:17 pm
Filed under: Nghề chăm sóc khách hàng | Tags: , , ,
00h30 ngày 20/9/2004. Tôi đã đi đi lại lại 20 lần quanh căn phòng trọ bé xíu của hai chị em tôi. Cảm giác lo lắng khiến tôi đứng ngồi không yên, thường thì mọi ngày 22h Tường Vi đã về tới nhà, vậy mà hôm nay đã quá mấy giờ đồng hồ mà Tường Vi vẫn chưa về…

Trời lạnh và đang mưa rả rích, trên con đường vắng lặng chỉ có mình Tường Vi cùng chiếc xe đạp cà tàng, không mũ, không áo mưa, người cô bé ướt đẫm vì lạnh và vì mưa, nhưng trên môi cô bé vẫn đang nở một nụ cười. Vi đang cố gắng đạp thật nhanh, thật nhanh để mau về nhà.

Vừa về đến nhà Tường Vi đã được nghe một trận mắng xối xả:
– Vi! em đi đâu mà giờ này mới về?
– Trời đất con gái gì mà đi một mình giữa đêm tối thế này nhiều nguy hiểm lắm em biết không?
– Em có biết chị lo lắng cho em nhiều lắm không?
Nụ cười trên môi Tường Vi từ từ biến mất, chân tay Vi tím ngắt vì lạnh và cứ thế Vi lịm đi.

Giờ thì Tường Vi đang nằm trên giường bệnh. Và không biết bao giờ Vi sẽ tỉnh lại đế tôi được xin lỗi em. Ngồi kế bên Vi mà nước mắt tôi không thể dừng lại được, ân hận vì những lời mắng xổi xả của mình tối qua và cảm thấy nuối tiếc cuộc sống cho một cô bé mới 21 tuổi.

Cuộc sống thật trớ trêu và không có một chút may mắn với Tường Vi. Năm đầu tiên bước vào giảng đường của Trường Đại học cũng là năm Ba Mẹ Vi lần lượt rời bỏ Vi vì căn bệnh ung thư. Nhà chỉ còn Tường Vi cùng đứa em trai đang học lớp 9, mọi chuyện xảy ra khiến Vi tưởng như không thể gượng dậy được, nhưng rồi Vi vẫn kiên cường đứng dậy để đi tiếp chặng đường. Vì tương lai của em trai và của cả chính Vi nữa, Tường Vi đã gửi lại em trai mình ở nhà một người chú để lên Hà Nội tiếp tục việc học.

Vi ở cùng phòng trọ với tôi nhưng thời gian Vi ở nhà hầu như rất ít, sáng Vi dậy sớm để đi đưa báo, rồi mới lên lớp học, còn buổi tối lại đi dạy thêm. Ngày nào cũng như ngày nào. Sáng sớm cô bé đã ra khỏi nhà tới tối khuya mới về. Nhưng kỳ nào Vi cũng đạt được hỏng bổng ở mức xuất sắc. Tháng nào tôi và Vi cũng háo hức ra bưu điện vào ngày mùng 5 đầu tháng. Tôi vui vì nhận được tiền từ gia đình gửi lên, còn Vi cảm thấy hạnh phúc mỗi khi gửi tiền về quê để nuôi em trai đi học, cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng Tường vi vẫn luôn yêu đời và hầu như lúc nào nụ cười cũng nở trên môi em. Vi thường nói với tôi rằng, Vi rất yêu cuộc sống này vì cô bé muốn thay ba mẹ lo cho em trai. Và cũng vì lo cho chính tương lai của em, Vi muốn mình sống thật có ích để ba mẹ yên lòng ra đi và cũng để thực hiện ước mơ cuối cùng của ba mẹ em.

Tối hôm đó Tường Vi đi dạy thêm về muộn vì đang trên đường về nhà,Vi gặp một em bé bị lạc ba mẹ, Vi phải đưa em bé đến đồn công an để nhờ tìm lại ba mẹ cho em, và Vi đã ngồi đợi cùng em bé cho tới khi người nhà của em đến đón em bé thì Vi mới trở về. Vậy mà vì lo lắng tôi đã lỡ nặng lời với em ngay khi em mới bước vào nhà.

Ngày 20.10.2004 căn bệnh ung thư quái ác cũng đã vĩnh viễn đưa em rời khỏi cuộc sống này, Vi ra đi để lại cho tôi, bạn bè của cô bé, và tất cả những ai biết tới Vi một sự nuối tiếc. Nuối tiếc về một cô bé luôn kiên cường để vượt qua những khó khăn của cuộc sống.

Trong cuộc sống chắc hẳn mỗi người đếu có một thần tượng cho bản thân và có rất nhiều mơ ước. Với tôi cũng vậy, tôi luôn tự hào nói rằng thần tượng của tôi chính là Tường Vi. Em không xinh nhưng trong mắt tôi em là người có tâm hồn đẹp nhất. Em không nổi tiếng để được nhiều người biết đến nhưng với tôi hình ảnh của em sẽ mãi không nhạt phai. Và giờ đây tuy em không còn tồn tại trên cuộc sống này nữa nhưng trong tôi em sẽ luôn sống mãi. Có rất nhiều ước mơ trong cuộc đời, và một ước mơ chân thành tôi muốn dành cho Vi: Hi vọng ở thể giới bên kia Tường Vi sẽ có thật nhiều may mắn và hạnh phúc.

Tôi đã học được từ em rất nhiều điều để biết cách vượt qua những khó khăn. Cuộc sống có rất ít may mắn nhưng lại nhiều khó khăn nhưng hãy cố gắng vượt qua khó khắn để cảm nhận được cuộc sống đẹp các bạn nhé.

Hà nội ngày 18/10/2009
Người viết
Vũ Thị Lệ: 4327
ĐTV Khối EVNTelecom


Leave a Comment so far
Leave a comment



Leave a Reply

