Contact Center


Con đường tương lai
December 15, 2009, 12:19 pm
Filed under: Nghề chăm sóc khách hàng
Ta sẽ đi đến đâu trên con đường sự nghiệp từ vị trí hiện tại?
Câu hỏi đó tôi nghĩ nó được đặt ra trong suy nghĩ của rất nhiều bạn trẻ khi bắt đầu bước vào ngưỡng cửa cuộc đời. Cũng không là một ngoại lệ tôi cũng đặt cho mình câu hỏi như vậy khi tôi bước chân vào cổng trường đại học. Câu hỏi đó vừa như một động lực thúc đẩy quá trình cố gắng, vừa là câu hỏi lựa chọn con đường và ngành nghề mình đã theo đuổi.

Hàng năm có đến hàng trăm, hàng nghìn bạn trẻ chuẩn bị làm thủ tục đăng ký thi đại học. Việc lựa chọn giữa trường này hay trường kia đã khiến không ít bạn trẻ phải băn khoăn. Tôi cũng là một trong số đó.
Một hôm đang ngồi ăn cơm, bỗng tôi thấy chương trình “Sự lựa chọn cho tương lai” phát sóng trên VTV3. Tôi thấy sự chuyển động nhanh của hình ảnh, những âm thanh khỏe khoắn, tươi mới, đầy sức sống làm nhạc hiệu cho chương trình đã cắt đứt suy nghĩ miên man trong đầu tôi. Những bản tin công nghệ thông tin thế giới được chương trình tổng hợp đã thu hút và thôi thúc tôi lựa chọn ngành công nghệ thông tin. Công nghệ thông tin được nhắc đến như một hướng phát triển công nghệ trong nước và hứa hẹn một tương lai tươi sáng. Sau khi xem xong chương trình, những bế tắc trên con đường lựa chọn chuyên ngành của tôi đã được giải phóng. Tôi biết “sự lựa chọn cho tương lai” của mình sẽ là gì?

Hãy cháy hết mình cho con đường đã chọn

Trong địn hướng ngành công nghệ thông tin của Việt Nam, nguồn nhân lực Lập trình viên thực sự là một đồi hỏi cấp thiết. Hầu như mọi doanh nghiệp đều cần đến nguồn nhân lực này. Vì vậy, để đạt được sự cạnh tranh khốc liệt của một thế giới ngày càng “bằng phẳng” hơn thì đây là thời kỳ chuẩn bị cho thập kỷ mới với các yêu cầu chuẩn về công nghệ và kỹ năng làm việc chuyên nghiệp.

Bài viết này tôi thực sự muốn chia sẻ về sự lựa chọn và ngành nghề tôi đang theo đuổi. Đồng thời muốn nhắn nhủ đến các bạn trẻ một điều: nếu các bạn đã lựa chọn cho tương lai của mình ngành nghề ưa thích thì hãy cố gắng hết mình trong ngành nghề đó. Tôi biết rằng để lựa chọn cho mình một con đường tương lai là một điều không dễ dàng. Nhưng chỉ cần bạn biết và nghĩ nhiều hơn về những gì bạn đã biết và đã nghĩ, nghĩ xa hơn những giới hạn xung quanh bạn, như thế bạn sẽ tìm ra một con đường, tìm ra một lựa chọn. Và rồi sự lựa chọn đó sẽ đưa bạn đến một con đường. Con đường của mục tiêu và ước mơ.

Tác giả: Thutt


Leave a Comment so far
Leave a comment



Leave a Reply

