Contact Center


Hãy khơi dậy lòng yêu nghề trong bạn
December 16, 2009, 12:28 pm
Filed under: Nghề chăm sóc khách hàng | Tags: , ,
Khi còn là một sinh viên Đại học Sư phạm, tôi thường rất tâm đắc với câu nói của bác Phạm Văn Đồng: “Nghề dạy học là một nghề cao quý trong những nghề cao quý”. Thế nhưng sau khi ra trường tôi lại không trở thành một cô giáo mà lại trở thành ĐTV làm công tác giải đáp khách hàng qua điện thoại. Tôi viết bài này khi tôi đã là một ĐTV được gần 8 tháng. Khoảng thời gian không phải là dài để chứng tỏ tôi đã có kinh nghiệm trong nghề nghiệp của mình, nhưng nó cũng không phải là quá ngắn ngủi. Thời gian đã khiến tôi gắn bó với công việc của mình…


Khoảng thời gian ấy đủ dài để vun đắp và hình thành trong tôi thứ tình cảm đặc biệt – đó là tình yêu nghề nghiệp. Và tôi nhận ra rằng: “Điều quan trọng nhất trong cuộc đời không phải bạn là ai và bạn làm gì, mà điều quan trọng là bạn làm việc đó như thế nào và đạt được thành quả ra sao”.

Mỗi một ngành nghề đều có những đặc thù riêng, có niềm vui và nỗi buồn riêng. Có nghề nghiệp đôi khi còn khiến họ mắc phải một tai nạn, gọi là “tai nạn nghề nghiệp”. Tuy nhiên, sau tất cả những điều đó, điều quan trọng là bạn luôn phải cố gắng để vượt qua những khó khăn thử thách để nâng cao tay nghề của bạn hay cũng chính là để khẳng định giá trị bản thân bạn.

Nghề ĐTV được xem là một nghề mới hấp dẫn, mới phát triển ở Việt Nam. Hiện nay các bạn trẻ thi tuyển vào ngành nghề này ngày càng nhiều, điều đó đồng nghĩa với việc bạn tự phải khẳng định mình trong công việc, tự học hỏi và trau dồi kiến thức nghiệp vụ và tính chuyên nghiệp, để không bị thải hồi hoặc tự cảm thấy bản thân mình bị đào thải.

Tôi là một nhân viên CSKH được gần một năm, cũng như tất cả những đồng nghiệp của mình, tôi đã trải qua những giai đoạn tưởng chừng như sẽ phải bỏ cuộc. Bước vào buổi làm việc đầu tiên đầy bỡ ngỡ và lo lắng, tôi học cách trả lời sao cho chuyên nghiệp, cách tra cứu thông tin là sao cho nhanh và cung cấp thông tin sao cho chính xác… tôi quen dần với những headset, ID phone, với từng chiếc bàn mà tôi đã từng ngồi làm việc… Tổng đài nơi tôi làm việc có tới hơn 100 đòng nghiệp, cũng giống như tôi, dù vào nghề sau hay trước tôi thì tất cả đều trở nên thân quen và gần gũi. Bản thân tôi xin nghỉ phép 2, 3 ngày thôi cũng cảm thấy sao mà nhớ, mà yêu đến thế! Tôi quen lắm với những 2252, 2221, 2223, 2110, 2090… và rất nhiều nữa. Tất cả đều trở thành những con số in sâu trong tiềm thức của tôi, để rồi khi nghĩ đến một ngày phải xa nhau bỗng thấy trong lòng trào dâng một nỗi niềm khó tả.

Có thể khi chúng ta gặp khó khăn, chúng ta thường dễ nghĩ về sự thất bại, tôi cũng nằm trong số đó, nghĩ lại những ngày đầu tiên làm quen với công việc, có biết bao nhiêu khó khăn và có cả những giọt nước mắt. Tôi cũng đã từng bị khách hàng kiện vì cung cấp thông tin chưa chính xác, tôi đã từng tự trách bản thân và thậm chí muốn bỏ cuộc, nhưng với sự tận tụy giúp đỡ của bạn bè, đồng nghiệp, của các anh chị trong tổ chức năng tôi cũng thấy mình tự tin lên nhiều hơn, vững vàng hơn trong công việc của mình. Cuối cùng thì tôi cũng vượt qua được và sau tất cả những khó khăn ban đầu qua đi, tôi dần nhận thấy mình yêu nghề tự khi nào không biết.

Có lẽ trong số chúng ta – những đồng nghiệp của tôi, không ai là chưa từng gặp sai sót cho dù đó là sai sót nhỏ. Bạn đừng vội oán trách, đừng vội bi quan hay có những suy nghĩ tiêu cực vì bên bạn còn có những đồng nghiệp luôn sẵn sàng chia sẻ và giúp đỡ bạn. Bởi lẽ thất bại là khởi đầu cho mọi sự thành công và “Sự sống nảy sinh từ trong cái chết, hạnh phúc hiện hình từ những hi sinh gian khổ. Ở đời này không có con đường cùng mà chỉ có những ranh giới. Điều cốt yếu là phải có đủ sức mạnh để vượt qua những ranh giới ấy”.

Chúc các bạn thành công!

Bùi Kiên- 2256- MP11


Leave a Comment so far
Leave a comment



Leave a Reply

