Contact Center


Kỷ niệm của tôi
August 1, 2010, 10:29 am
Filed under: Uncategorized
Bạn có biết không? Trước đây tôi là một người thích tự do ngôn luận, tôi làm kế toán cho một vài công ty và chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ làm nghề: “chăm sóc khách hàng”. Khi công ty của tôi bị phá sản tôi đã bị gục ngã và tưởng chừng như không thể đứng dậy được, tôi đã nộp hồ sơ ở rất nhiều nơi để tìm một công việc mới và có thêm thu nhập cho việc học tại chức của mình,nhưng lại một lần nữa tôi bị thất vọng. Tôi đang hoang mang không biết phải làm gì bây giờ thì niềm vui đã đến với tôi.

Tình cờ tôi mua tờ báo : “Mua và bán”, tôi nghĩ bụng mình thử thay đổi công việc thử xem có gì may mắn không? Thế là tôi cắm cúi vào ghi chép tất cả các thông tin tuyển dụng của các công ty, tôi đắn đo mãi trước thông tin tuyển dụng của công ty Minh Phúc và quyết định thử liều một phen xem sao. Tôi đến công ty nộp hồ sơ và được gửi lại một tờ giấy hẹn thi tuyển, tôi rất lo lắng vì không biết mình có thi đậu vào làm không và nghề này như thế nào? Mình chưa có khái niệm về công việc và liệu mình có thể thích nghi được không? Khi được phỏng vấn em hiểu như thế nào về công việc chăm sóc khách hàng? Tôi thấy hơi run nhưng vẫn cố giữ bình tĩnh để trả lời: em thật sự chưa nắm rõ về công việc nhưng em muốn thử sức mình cho một công việc mới, em sẽ cố gắng, em tin là mình sẽ làm được. Tôi thấy chị gật đầu và hẹn liên lạc cho tôi, không hiểu thế nào nhưng tôi tin là mình sẽ được vào làm ở công ty này. Điều kỳ diệu đã đến với tôi, tôi được đi học rồi vào làm tại môi trường mới biết bao hoài bão và hy vọng. Có biết bao kỷ niệm vui buồn đã đến với tôi, thời gian đầu bạn biết không tôi đi trên đường về hay ngay cả lúc ngủ tôi cũng như đang mơ trả lời khách hàng vậy, người ta gọi đó là: “bệnh nghề nghiệp”.

Có lúc tôi bật khóc vì gặp khách hàng quấy rối và nhiều lúc tôi đã hơi nản đấy, nhưng tôi muốn duy trì công việc lâu dài vì một điều đơn giản là tôi rất yêu nghề. Không hiểu từ lúc nào tôi đã bị lôi cuốn vào nghề, tôi thấy con người mình thay đổi hẳn, ăn nói nhẹ nhàng hơn, thân thiện hơn, biết chia sẻ kiềm chế, xoa dịu khách hàng hay chính những người đang ở xung quanh tôi và hơn nữa là tôi đã học được một bài học lớn đó là sự “yêu nghề”. Tôi đã chứng kiến và chia tay với nhiều bạn khi vào làm tại công ty một thời gian rồi lại nghỉ vì nhiều lý do khác nhau. Với tôi được làm tại công ty và trong một môi trường có nhiều ưu đãi và quan tâm đến đời sống của anh chị em công nhân viên, tôi rất hài lòng. Tôi luôn tự nhủ mình phải cố gắng hơn nữa trong công việc, yêu nghành yêu nghề luôn thúc đẩy tôi phải vươn lên nữa. Hơn hai năm gắn bó với công ty không phải là nhiều nhưng cũng là một mốc thời gian gắn bó của tôi. Tôi đã được các anh chị đi trước kèm cặp và hỗ trợ, nhưng nhiều khi vẫn thấy mình còn thiếu sót và nhiều tình huống mình chưa thật sự xử lý được. Ngày vào công ty cũng là ngày tôi lập gia đình, công tác chưa được bao lâu thì tôi lại phải xin nghỉ để sinh em bé. Khi gần đến ngày đi làm thì bố tôi người mà tôi yêu quý nhất đã dời xa chị em tôi, lại một lần nữa tôi phải xin công ty nghỉ để thu xếp việc gia đình. Nghĩ một thời gian vào làm lại tôi thật sự thấy bỡ nghỡ và có rất nhiều thông tin, nghiệp vụ mới mà tôi cần cập nhật, nhưng được sự chỉ bảo quan tâm của phòng Vận hành O2 Vinaphone tôi đã vượt qua tất cả. Được trở lại với công việc mình yêu thích tôi như trở lại chính mình. Tôi luôn thầm cảm ơn công ty, cảm ơn phòng Vận hành 02 và chị Trần Thị Việt Hòa đã giúp đỡ thông cảm, tạo điều kiện cho tôi hoàn thành tốt công việc của mình và phấn đấu cho lý tưởng của tôi. Nhân dịp sinh nhật của công ty tròn 8 năm tuổi, tôi thay mặt cho các bạn khai thác viên trong công ty chúc công ty ngày càng phát triển hơn nữa và : “Tôn trọng là thành công” phải không các bạn?

—–Bài dự thi Ký ức MP 2010 – Dương Thị Dung – 705—-


Leave a Comment so far
Leave a comment



Leave a Reply

