Contact Center


Nhận thức
August 1, 2010, 10:27 am
Filed under: Uncategorized
– Dạ, em chào chị a!
Trước mặt tôi, chị T.Lan GĐ Nhân sự Cty Minh Phúc cười hiền hòa:
– Em ngồi đi, em là…
– Dạ, vâng ạ!
– …
– …

– Ai nộp hồ sơ in việc cho em?_ Ánh mắt chị nghiêm nghị.
– Dạ, chị Xuân, chị em công tác cho Mobile fone
Chị vẫn giư ánh mắt ấy:
– Em có nhớ Danh số hay số điện thoại của C.Xuân không?
Tôi bắt đầu lúng túng, liếc mắt nhìn quanh:
– Dạ, em chưa bao giờ hỏi danh số của chị ấy còn số điện thoại em lưu trong danh bạ.
Chị mỉm cười, tôi cảm nhận có sự thay đổi trong suy nghĩ của chị:
– Em đọc giúp chị được không?
– Dạ, em tắt máy rồi. Bây giờ mở máy chuông to lắm._ Tôi hơi cúi mặt nhưng vẫn đủ để chị nhìn thấy sự thành khẩn của tôi.
– Hiên tại em đang ở đâu? Nếu em được vào làm, em đi phương tiện gì?_ Chị chuyển câu hỏi, có lẽ chị muốn tôi bình tĩnh hơn.
– Dạ em đang ở Thị trấn Nhổn. Em đi xe đạp, sau này em sẽ đi xe Bus.
– Sao em không đi xe máy, như vậy sẽ chủ đông hơn?
Lần này thì tôi đỏ mặt, khẽ nhìn qua chị:
– Dạ, em không muốn đi. Em sẽ cố gắng đi làm đúng giờ.
lẽ cái lạnh làm bố rét run, hay vì che trở cho em mà bố nhận hết cái lanh. Hơi ấm từ bố khiến em cảm thấy ân hận. Em biết mình đã sai và em đã hứa với bản thân mình, khi nào thật sự chin chắn, em mới đi xe.
Tôi hơi mắm môi, cúi mặt. Tôi đang chờ đợi phản hồi từ chị.
– Em hoàn thành rồi, khi nào đi học Cty sẽ liên hệ với em. Cố gắng lên nhé!
Tôi khẽ thở dài, một hơi thở thật nhẹ đủ để mình tôi biết. Tôi mỉm cười nhìn chị. Ánh mắt chị hiền hòa, nụ cười đầy động viên. Tôi chào cảm ơn chị và cảm ơn ánh mắt ấy.
Tôi ra khỏi phòng, trong đầu miên man nghĩ, đâu là lý do khiến mình qua vòng phỏng vấn?
– Bạn tiếp theo, . . .
Tiếng chị nội vụ làm tôi quay lại. Nhìn hàng chữ: “MP _ Tôn trọng là thành công”, tôi thầm nhủ: “Có lẽ do mình tôn trọng người đối diện, tôn trọng chính bản thân và quá khứ của mình, tôn trọng…? ”

. . . * * * . . .

Bố tôi thường nói: “Điều khiến ta trở nên hoàn thiện nhất chính là sự tồn tại trong ta và thứ để nuôi sống nó chính là nhận thức”.

Bạn đa học được gì từ Minh Phúc – Ngôi sao màu vàng cam ấy?

Nguyễn Thị Thu Tuyết – DS 703 – VNP
Bài dự thi Ký ức MP 2010


Leave a Comment so far
Leave a comment



Leave a Reply

