Contact Center


Tết muộn
August 1, 2010, 10:27 am
Filed under: Uncategorized
Khi người dân trên khắp mọi miền quê của tổ quốc đang chìm đắm trong không khí đón xuân thì nơi đây vẫn có một địa chỉ nhộn nhịp những tiếng nói ân cần, tiếng trả lời điện thoại dịu dàng, trong trẻo đầy nhiệt huyết của nhân viên Call Center. Đó là công ty TNHH Minh Phúc – Một trong những trung tâm lớn ở Việt Nam.

Làm việc tại tổng đài Vinaphone – Khối VH02 công ty TNHH Minh Phúc trên hai năm, đó cũng là chừng ấy năm tôi và các bạn đồng nghiệp của mình hầu như không biết tới một cái tết thực sự trọn vẹn với gia đình. Nhưng chúng tôi không buồn mà ngược lại chúng tôi tìm thấy trong giây phút ấy có nhiều điều thú vị, sự cảm động ngập tràn khi biết rằng trong khoảnh khắc giao thừa, trong những ngày đầu năm mới có rất nhiều khách hàng gọi lên tổng đài để chúc tết:

Chúc em và gia đình một năm mới………………………………….

Có lẽ chỉ có những ai đã từng ăn tết bên bàn điện thoại viên mới thấm thía hết được niềm vui, sự ấm áp khi sau mỗi một cuộc gọi khó là lời cảm ơn chân thành từ phía khách hàng.

Tôi còn nhớ, mùa xuân năm 2008 là mùa xuân đầu tiên tôi ăn tết xa nhà. Nhận được lịch trực ca tết:
Ngày 30 ca đêm, mùng 1 ca chiều, mùng 2 ca sáng,……………………….

Bỗng dưng tay tôi rung lên, mắt mờ đi vì lệ, không kìm nén được lòng mình tôi vội chạy ra ngoài gọi điện cho Mẹ và khóc, trong tiếng nấc nghẹn ngào ……..Mẹ ơi!…. Con không về ăn tết cùng mẹ được………………………..

Tôi đã khóc, khóc rất nhiều còn Mẹ tôi thì im lặng nghe tôi khóc, sau một hồi lâu thì tôi nghe Mẹ nói:
…Con ạ! Mẹ sẽ chờ con về, con cứ yên tâm làm việc. Mỗi người một việc con ạ.

Nói đến nghề nghiệp tự nhiên lòng tôi chững lại. Ừ nhỉ! Đây là công việc của mình cơ mà, đây là sự lựa chọn của mình. Tôi đã chấp nhận.

….Mẹ ơi! Sáng mùng 2 con về Mẹ nhé!!!!!!!

Lại nghe bạn đồng nghiệp tôi kể lại: Năm đầu tiên được phân trực tết vào ngày mùng 1, cảm giác hẫng hụt đeo bám Trà My suốt cả tuần. Với những người ngoại tỉnh làm việc ở Hà Nội như cô, Tết là dịp mong mỏi được gần gũi gia đình sau những tháng ngày đằng đẵng xa quê.

Đêm giao thừa, ngồi trong phòng trọ một mình, xung quanh lặng lẽ, cả khu nhà trọ tối om, vắng tanh, sâu hun hút. Trà My vừa sợ, vừa buồn lại tủi thân: “Nghĩ đến mâm cơm tất niên cả nhà ngồi quay quần mà mình lại không tham dự, không muốn khóc mà nước mắt cứ trào ra”

Nhưng vào đến công ty, nhìn thấy các đồng nghiệp khác đã sẵn sàng cho một ca làm việc gấp gáp, ngồi trước màn hình máy tính, đeo tai nghe. Công việc đã thực sự lấn át những cảm xúc trước đó còn làm Trà My ưu tư. Những cuộc gọi của khách hàng, những rắc rối cần sự tập trung cao độ để đáp ứng yêu cầu của khách hàng đã khiến cô không những nguôi ngoai mà còn thấy hứng khởi khi được giúp đỡ mọi người trong ngày đầu năm mới.

Ngày tết nhà bếp cũng nghỉ Tết thế là “mì tôm” là bạn đồng hành cùng chúng tôi suốt mấy ngày lễ. Bên cạnh đó chúng tôi còn đóng cổ phần, ai có gì thì góp thứ ấy, nào là giò chả, thịt gà, bánh trưng, dưa hành, rau, trái cây,vvv….cùng nhau sum họp đón xuân dưới mái nhà chung Minh Phúc ấm áp, đoàn kết và ngập tràn tình yêu thương.

Cả tổng đài huyên náo khi biết ban Giám đốc và Công đoàn đến chúc tết động viên nhân viên làm việc. Chính sự quan tâm ấy đã khiến Minh Phúc và hơn 2.000 nhân viên trở nên gắn bó thân thiết như một đại gia đình lớn.

Với tôi lịch trực ca ngày tết không còn là chủ đề lo ngại nữa mà dường như tôi đã quen dần với ca kíp. Giờ, mỗi dịp Tết về là mỗi dịp những người thân yêu nhất cùng theo dõi lịch trực ca của tôi và cùng mong mỏi đến thời điểm sum họp toàn gia đình.

Để có được những gì như ngày hôm nay tôi đã có, đó thực sự là một nỗ lực rất lớn của bản thân; sự kiên trì, yêu nghề, và bên cạnh tôi còn có cả một hậu phương vững trãi, đó chính là nguồn động viên tinh thần từ phía gia đình, người thân và ngay cả những khách hàng hiểu và cùng chia sẻ.

Có lần tôi đọc sách và có lướt qua một câu danh ngôn mà không nhớ là của tác giả nào nhưng tôi thấy rất thấm thía.

“Thành công trong cuộc sống không tự nhiên mà đến bạn cần phải có thái độ sống khát vọng và cả sự chấp nhận”.

Bạn thấy thế nào khi đọc câu danh ngôn này?

Hà Nôi, ngày 19 tháng 07 năm 2010
Bài dự thi: Kí ức Minh Phúc
Họ tên: Lưu Thị Thảo
ID: 807
Trưởng nhóm 1.
Khối VH02_ Vinaphone


Leave a Comment so far
Leave a comment



Leave a comment