Contact Center


Tôn trọng, Thích ứng, Chủ động, Kiên trì, Đồng đội
August 1, 2010, 10:22 am
Filed under: Uncategorized
Thế là đã gần 1 năm kể từ khi tôi mới bước chân vào công ty. Nghĩ lại thời gian đó có biết bao kỉ niệm vui buồn đọng lại trong tôi

Ngày mới vào công ty mọi thứ thật bỡ ngõ! Nhất là với 1 đứa con trai ít nói, nhút nhát như tôi khi vừa dời khỏi ghế nhà trường bắt đầu cuộc sống mới. Công việc CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG lại là công việc mang tính đặc thù riêng nên mọi thứ lại càng trở nên xa lại với tôi. Tôi sống thu mình như một con ốc, cố gắng duy trì công việc và không biết trong tương lai có thể duy trì công việc này bao lâu nữa. Nhưng có một sự kiện đã xảy ra, nó làm tôi thay đổi hắn về suy nghĩ, cách sống và cảm nhận riêng về MP…

Đó là nhân dịp 26-3 Mobifone có tổ chức giải bóng đá dành cho các công ty đối tác, mà MP là một trong những công ty đó. Lúc đầu do thằng bạn rủ rê,cộng thêm cái máu mê bóng đá trong người từ nhỏ nên tôi đã tham gia vào đội bóng công ty. Những ngày đầu đi tập cũng không có ấn tượng gì với tôi lắm, và tôi cũng chỉ lầm lũi tập theo những động tác như một cái máy. Nhưng khi còn 2 ngày nữa sẽ bước vào giải và có Tổng Giám Đốc đến thăm thì tôi đã bắt đầu để ý. Tôi không nghĩ một người lãng đạo công ty bận trăm công nghìn việc mà lại có thể đến thăm chúng tôi. Nhưng anh ấy đã đến xem chúng tôi tập luyện, và lúc về còn bắt tay từng người, anh ân cần động viên, dặn dò chúng tôi. Tôi thật sự ấn tượng mạnh, không còn khoảng cách về một Tổng giám đốc và một nhân viên mà ở đây là tình cảm như người anh trai và người em. Những ngày diễn ra giải đấu tình cảm đó lại được nhân lên.

Hai bên khán đài chật ních cổ động viên của công ty. Mọi người hòa với chúng tôi như làm một. Trong thâm tâm tôi thầm nghĩ không ngờ mọi người ở đây lai quan tâm đến nhau như anh em một nhà vậy. Trong niềm vui vỡ òa của sự chiến thắng, mọi người hò hét ôm nhau nhảy múa, coi đó là niềm vui chung,sự hãnh diện của tất cả mọi người. Chúng tôi cùng hô to: “MP chiến thắng”! và lúc đó trong suy nghĩ của tôi, tôi thấy mình thật là người ích kỉ. Tôi nhận ra rằng trong công ty luôn có sự chan hòa, thân ái, giúp đỡ, và mọi người đều coi nhau như anh em không có sự phân biệt giữa nhân viên mới và nhân viên cũ, khoảng cách giữa người chức vụ cao và người chức vụ thấp. Tôi nhận ra rằng ở đây chỉ có một mối quan hệ đó là tình cảm Anh _Em. Và trong lòng tôi lúc đó cũng văng vẳng hai từ “MP”.

Từ sự thay đổi về nhận thức tôi cũng thay đổi về hành động,tôi chủ động cởi mở, chan hòa với mọi người và trao đổi về nghiệp vụ. Mọi người đều giúp đỡ nhau,bổ xung cho nhau và chia sẻ những kinh nghiệm để hoàn thành tốt hơn công việc CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG.

Các bạn ạ! Có rất nhiều câu danh ngôn về thành công, nhưng tôi thấy câu danh ngôn: “Tôn trọng là thành công” là tâm đắc nhất với tôi. Bạn sẽ hỏi vì sao ư? Vì nếu bạn không tôn trọng công việc của bạn sẽ không có sự thăng tiến, nếu không có sự tôn trọng đồng nghiệp, bạn sẽ không nhận được sự giúp đỡ, sẻ chia. Và quan trọng hơn, nếu không tôn trọng Khách Hàng thì bạn sẽ không nhận được sự tôn trọng của chính mình. Vì vậy tôi và hơn hai nghìn nhân viên của MP đều có chung một kinh nghiệm khi làm việc, đó là: “Tôn Trọng” !

Đây là những kỉ niệm và kinh nghiệm làm việc của tôi. Thời gian làm việc chưa lâu, kinh nghiệm chưa có nhiều, nhưng tôi hy vọng đây cũng là sự sẻ chia, học hỏi từ mỗi người. Hy vọng trong quá trình làm việc sau này ,tôi sẽ có nhiều kỉ niệm và rút ra cho mình nhiều bài học bổ ích hơn.

Còn bạn? Cho dù là bạn ở đâu, bạn làm gì, dù công việc đó có dễ dàng hay khó khăn, con đường bạn đi có thể chông gai có thể bằng phẳng nhưng bạn hãy tin rằng HẠNH PHÚC LUÔN Ở CUỐI CON ĐƯỜNG, bởi bạn luôn là người biết : “TÔN TRỌNG, THÍCH ỨNG, CHỦ ĐỘNG, KIÊN TRÌ, ĐỒNG ĐỘI”.

Chúc các bạn thành công!

Bài dự thi Ký ức MP 2010
Danh số 1753 Nhóm 2 – Khối vận hành 2 VinaPhone


Leave a Comment so far
Leave a comment



Leave a Reply

