Contact Center


Hãy đọc và sẻ chia
January 20, 2011, 10:59 am
Filed under: Uncategorized

Anh Chị Em thân mến!!!

Như đã từng chia sẻ với anh chị về về trường hợp của chị Vương Thị Kim Tuyến – NVCSKH của mạng Viettel đang có con nhỏ mắc bệnh máu trắng giai đoạn đầu, Tổng hội của công ty Minh Phúc đã phát động quyên góp ủng hộ giúp đỡ chị một phần kinh phí chữa trị cho cháu bé. Hoàn cảnh của chị đã được Tổng hội cập nhật và chia sẻ với Anh Chị Em. Và chắc chắn đã gây được xúc động trong mỗi người. Tôi đã nhận được rất nhiều lời hỏi thăm chia sẻ động viên để chuyển lời đến chị Tuyến, và mang trên mình trọng trách mang tấm lòng của anh chị gửi đến Chị Tuyến một cách nguyên vẹn, để chị biết và cảm nhận được những tấm lòng ấm áp của Anh Chị Em.

Chúng tôi đã có một chuyến viếng thăm cháu Tú – con trai chị Tuyến tại Bệnh viện nhi TW. Qua cuộc trao đổi với chị chúng tôi hiểu thêm được hoàn cảnh của chị và mỗi lòng của người bà, người mẹ khi có con có cháu mắc bệnh hiểm nghèo.

Chúng tôi bước vào bệnh viện nhi TW và ngay lập tức đều có thể cảm nhận được sự tập nấp ở đây…dường như ai cũng vội vã, trên tay đang bồng những đứa trẻ, có đứa chỉ vài tháng tuổi, và trên khuôn mặt cha mẹ chúng là vẻ mặt rất đỗi lo âu. Chỉ thế thôi đã khiến cho chúng tôi có cảm giác trĩu nặng khi bước vào gian phòng bệnh của cháu Tú. Rất nhanh chóng chúng tôi nhận ra chị Tuyến ngồi bên cạnh cậu con trai đang ngủ, chị nhận ra chúng tôi, nở một nụ cười yếu ớt …rất khẽ khàng vì cháu..đang ngủ. Vừa nhìn thấy chúng tôi bà của cháu …lặng lẽ rơi những giọt nước mắt, chị Tuyến mạnh mẽ, bình tĩnh hơn, mời chúng tôi ngồi. Chị bộc bạch : “Bạn đầu cháu chỉ có triệu chứng vàng da, đưa đi khám, ai dè lại mắc bệnh này…”, “Hiện nay cháu đang phải trải qua các ngày điều trị tiêm hóa chất trực tiếp vào tủy…và việc điều trị này sẽ kéo dài trong 3 năm , hiện nay cháu đang có phản ứng tốt với thuốc, tuy nhiên bất kỳ lúc nào cũng có thể xảy ra phản ứng loại bỏ thuốc…thì…(chị ngắt quãng)..còn nếu sau 3 năm suôn sẻ, thì cháu tiếp tục điều trị 10 năm tiếp theo để đảm bảo không tái phát trở lại”. Giọng nói chị khiến cho tôi có cảm giác chính bản thân chị đang như nhìn thấy trước mắt mình những quãng thời gian cậu con trai bé bỏng phải gắn liền với thuốc, với những mũi tiêm đau thấu xương, gắn liền với bệnh viện… Tôi đánh ánh mắt sang nhìn cháu bé đang thiêm thiếp ngủ, trên khuôn mặt cháu tôi nhìn rõ rất nhiều những vết xẹo còn chưa kịp lành của bệnh thủy đậu, chị nói do cơ thể có sức đề kháng quá kém nên cháu bị bệnh thủy đậu nặng, phát toàn thân, tuy nhiên nay đã khỏi, các vết xẹo cũng đang lành.

Hôm chúng tôi vào thăm cháu, thì là ngày cháu lên viện truyền máu. Mẹ cháu cho biết, cháu rất lười ăn nên dẫn đến thiếu máu, hàng tuần chị Tuyến cùng mẹ đưa cháu từ Phú Thọ lên Hà Nội tiếp máu hoặc tiêm hóa chất. Thời tiết ngày càng lạnh, cũng muốn mấy mẹ con đưa cháu lên Hà Nội bằng ôtô nhưng đi hàng tuần “như thế này thì rất tốn kém nên đành đi xe máy”-chị nói, tôi chợt thấy lòng se thắt lại. Trước mặt chị sẽ là một chặng đường rất dài, đầy khó khăn, ngoài bé Tú ra chị còn một đứa con nhỏ 5 tháng tuổi cần có mẹ bên cạnh, gánh nặng như tăng gấp bội trên đôi vai chị.Chúng tôi cũng không biết nói gì thêm, chỉ biết động viên an ủi, và gửi đến chị những thông điệp gửi gắm của Anh Chị EM, để chị Tuyến thấy mình không bị lẻ loi. Chúng tôi đã trao tận tay chị khoản tiền quyên góp là 6.500.000VNĐ và khoản tiền công ty Minh Phúc hỗ trợ chị 3.000.000VNĐ. Tay cầm khoản tiền ủng hộ chị Tuyến rưng rưng nước mắt cảm động và gửi lời tri ân đến tất cả Anh Em của gia đình Minh Phúc.

Chúng tôi rời gót khỏi phòng bệnh mà lòng vẫn trĩu nặng, và thầm cầu chúc chị và cháu thật mạnh mẽ để vượt qua được thử thách này của cuộc sống, và thầm nhủ “ Chúng tôi sẽ luôn sát cánh cùng chị!!!”.

Tác giả : Ngactt


Leave a Comment so far
Leave a comment



Leave a comment